CAC MARKETING: Ý Nghĩa, Công Thức & Cách Tính

Tiếp thị CAC
Tín dụng hình ảnh: IgnitePost

Chi phí để có được một khách hàng mới được gọi là chi phí để có được khách hàng, hay CAC. Điều này có nghĩa là chi phí mua lại khách hàng (CAC) bao gồm mọi thứ phải được thực hiện để mang lại một khách hàng mới. Nó hoạt động bằng cách cộng các chi phí bán hàng và tiếp thị trong một khoảng thời gian nhất định và chia tổng số đó cho số lượng khách hàng mới có được trong thời gian đó. Bài viết này giải thích công thức tiếp thị CAC, cách tính toán nó và CAC so với CPA. Tận hưởng chuyến đi!

Tiếp thị CAC là gì?

Với sự gia tăng của các doanh nghiệp trực tuyến và nỗ lực quảng cáo dựa trên web có thể theo dõi, chi phí thu hút khách hàng (CAC) đã trở thành một thống kê quan trọng hơn.

Một công ty cũng phải tìm cách theo dõi khách hàng khi họ đưa ra quyết định trong quá khứ, chẳng hạn như thông qua quảng cáo súng ngắn.

Nhiều doanh nghiệp trực tuyến giờ đây có thể thực hiện các nỗ lực tiếp thị tập trung cao độ và theo dõi khách hàng khi họ chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng thành khách hàng trọn đời. Các công ty và nhà đầu tư đều sử dụng chỉ báo CAC trong cài đặt này.

Chi phí để thuyết phục người tiêu dùng tiềm năng mua hàng hóa hoặc dịch vụ được gọi là CAC, như bạn chắc chắn đã biết.

Làm thế nào để bạn tính toán CAC?

Tự hỏi làm thế nào để bạn tính toán CAC. đây là mẹo về cách tính CAC:

#1. Quyết định về Thời gian Tính toán

Xác định khoảng thời gian bạn đang xem xét để bắt đầu xác định chi phí thu nạp khách hàng (tháng, quý, năm). Bạn có thể tập trung phạm vi dữ liệu của mình bằng cách thực hiện việc này.

#2. Xác định CAC của bạn

Tiếp theo, tập hợp tất cả các chi phí bán hàng và tiếp thị của bạn, sau đó chia số tiền đó cho số lượng khách hàng hoàn toàn mới mà bạn đã mang lại trong khoảng thời gian. Chi phí dự kiến ​​để có được một khách hàng mới cho doanh nghiệp của bạn phải bằng với giá trị kết quả.

#3. Kiểm tra Cac của bạn dựa trên các chỉ số kinh doanh quan trọng

Sau khi tính toán CAC cho tổ chức của bạn, bạn có thể so sánh con số này với các chỉ số hiệu suất quan trọng khác. Bạn sẽ nhận được thông tin quan trọng về các chiến dịch tiếp thị, bán hàng và dịch vụ khách hàng của mình bằng cách thực hiện việc này.

Công thức tiếp thị CAC

Đây là công thức tiếp thị CAC;

Chi phí mua lại khách hàng = chi phí bán hàng và tiếp thị/số lượng khách hàng mới

Lấy ví dụ về một doanh nghiệp SaaS đã chi 125,000 đô la cho việc bán hàng và tiếp thị trong một tháng, bao gồm tiền lương, hoa hồng, chi tiêu quảng cáo và hỗ trợ dùng thử. Trong cùng tháng, 50 khách hàng mới đã đăng ký.

CAC = $125,000/50

= $ 2,500

Các loại chi phí để thêm vào công thức tiếp thị CAC

Hãy xem xét các chi phí sau đây cho biện pháp này nếu bạn không chắc “chi phí bán hàng và tiếp thị” của mình là bao nhiêu. Dưới đây là các loại chi phí để thêm vào công thức tiếp thị CAC:

#1. Chi tiêu quảng cáo

Chi tiêu quảng cáo của bạn là số tiền bạn bỏ ra cho quảng cáo. Quảng cáo là một chiến lược tuyệt vời để một số công ty thu hút khách hàng mới. Đối tượng mục tiêu của bạn phải kết nối với các chiến dịch của bạn để chúng có hiệu quả. Nếu bạn không chắc mình có nhận được lợi tức kha khá từ chiến dịch tiếp thị hay không, bạn có thể ước tính giá trị của nó bằng cách chia doanh thu do quảng cáo tạo ra cho tổng chi phí của chiến dịch.

#2. Tiền lương của nhân viên

Một khoản đầu tư tốt luôn là một nhân viên tuyệt vời. Hãy xem xét phương pháp của bạn một cách cẩn thận nếu bạn cảm thấy rằng chi phí này là quá cao. Khác với việc thực hiện giảm lương hoặc sa thải, có thể có nhiều cách khác để giảm số tiền chi cho tiền lương. 

#3. Chi phí Sáng tạo

Bạn đầu tư chi phí sáng tạo của mình vào việc tạo nội dung. Đây có thể là số tiền bạn đã chi cho bữa trưa cho cuộc họp nhóm của mình hoặc thuê người để quảng cáo cho doanh nghiệp của bạn. Mỗi chi phí này ảnh hưởng đến việc tạo ra nội dung.

#4. chi phí công nghệ

Chi phí kỹ thuật liên quan đến phần mềm mà nhóm bán hàng và tiếp thị của bạn sử dụng. Chẳng hạn, chi phí kỹ thuật có thể bao gồm chi phí của một công cụ báo cáo mà bạn đã mua để theo dõi trạng thái của các giao dịch mở của mình.

#5. Phí xuất bản

Chi phí xuất bản là những gì bạn chi tiêu để nỗ lực tiếp thị của bạn có sẵn cho khán giả nói chung. Điều này có thể trả tiền cho thời lượng phát sóng trên TV, các bài đăng trên mạng xã hội được tài trợ hoặc không gian quảng cáo trên một tờ báo hoặc tạp chí.

#6. giá sản xuất

Trong bối cảnh này, "chi phí sản xuất" đề cập đến số tiền chi cho quá trình thực tế để tạo ra một cái gì đó. Quá trình sản xuất video có thể yêu cầu mua máy ảnh, xây dựng bộ, chỉnh sửa video, v.v. Những chi phí này sẽ tăng lên, đặc biệt nếu bạn thuê một người làm việc tự do để tạo nội dung của mình.

#7. Giữ một hàng tồn kho

Bạn sẽ cần đầu tư tiền vào việc bảo trì và tối ưu hóa sản phẩm ngay cả khi công ty của bạn cung cấp phần mềm dưới dạng dịch vụ. Chi phí tiện ích cũng như phí lưu trữ cơ sở sẽ được tính vào chi phí này đối với các công ty bán hàng hóa hữu hình. Tuy nhiên, nếu bạn bán phần mềm, đây là số tiền bạn sẽ chi cho việc nâng cấp và vá lỗi để nâng cao trải nghiệm của khách hàng.

Cac so với CPA

Sự khác biệt chính giữa CAC và CPA là cái trước đo lường chi phí để có được khách hàng trả tiền, trong khi cái sau đo lường chi phí để có được khách hàng tiềm năng, chẳng hạn như đăng ký, người dùng được kích hoạt hoặc đăng ký dùng thử miễn phí.

Chi phí mua lại khách hàng, đánh giá chi phí chuyển đổi khách hàng, có thể áp dụng cho tất cả các hình thức kênh tiếp thị. Đó là thước đo có thể được sử dụng cho toàn bộ doanh nghiệp của bạn, mang đến cho bạn góc nhìn bao quát về mối liên hệ của bạn với khách hàng trả tiền điển hình thay vì một chiến dịch cụ thể.

Tuy nhiên, không phải mọi lượt thu hút khách hàng đều giống nhau. Quá trình giành được khách hàng mới không bắt đầu và dừng lại khi họ nhấp vào nút mua hàng. Một số công ty có thời gian giao hàng nhanh, trong khi những công ty khác có thời gian giao hàng lâu hơn.

Để hỗ trợ khách hàng trong suốt vòng đời của khách hàng, nhiều doanh nghiệp nhắm mục tiêu đến các đối tượng khác nhau, chạy các chiến dịch khác nhau và sử dụng nhiều phương pháp khác nhau. Các số liệu như chi phí cho mỗi lần mua lại khá hữu ích để hiểu được những điểm tinh tế này.

Giá mỗi chuyển đổi là một số liệu cấp chiến dịch nhiều hơn, điều này giải thích lý do tại sao. Chi phí cho mỗi lượt mua (CPA) đo lường chi phí để có được khách hàng tiềm năng (khách hàng tiềm năng chưa mua hàng) để thực hiện hành động mà bạn muốn họ thực hiện, chẳng hạn như tải xuống sách điện tử, yêu cầu bản trình diễn, hoặc cung cấp thông tin liên lạc theo bất kỳ cách nào khác.

Việc tính toán giá mỗi chuyển đổi (CPA) duy nhất cho toàn bộ công ty của bạn là một thách thức vì nó đo lường các mục tiêu chuyển đổi, không phải lúc nào cũng là mua hàng và có thể khác nhau giữa các chiến dịch. Các chi phí và cân nhắc liên quan đến việc chuyển đổi các chiến dịch quảng cáo trên Facebook, tiếp thị qua email và SMS là khá khác nhau.

Vì mỗi kênh tiếp thị có các yếu tố đóng góp khác nhau ảnh hưởng đến tỷ lệ chi phí/lợi nhuận của nó, nên CPA thường được sử dụng để tính toán tỷ lệ chi phí/lợi nhuận riêng biệt của từng kênh bằng cách sử dụng một thuật toán khác.

Làm thế nào bạn có thể cải thiện CAC Marketing

Sự thật là chúng tôi luôn có thể cải thiện hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo, tăng mức độ trung thành của khách hàng và thu được nhiều giá trị hơn từ khách hàng của mình. Có nhiều chiến lược khác nhau mà công ty của bạn có thể thực hiện để giảm chi phí mua lại khách hàng trong lĩnh vực của mình:

#1. Nâng cao tỷ lệ chuyển đổi trên trang web

Để giảm tỷ lệ từ bỏ giỏ hàng và tối ưu hóa trang đích, tốc độ trang web, tối ưu hóa thiết bị di động và các yếu tố khác để cải thiện hiệu suất tổng thể của trang web, người ta có thể thiết lập mục tiêu trên Google Analytics và thực hiện thử nghiệm phân tách A/B với các hệ thống thanh toán mới .

#2. Tăng giá trị người dùng

Chúng tôi đề cập đến khả năng tạo ra thứ gì đó mà người dùng sẽ thấy hấp dẫn khi chúng tôi sử dụng thuật ngữ mang tính khái niệm cao “giá trị người dùng”. Có thể người mua đã thể hiện mong muốn cải tiến thêm tính năng hoặc thuộc tính. Nó có thể liên quan đến việc đặt một cái gì đó vào vị trí để nâng cao sản phẩm hiện tại nhằm định vị tốt hơn hoặc tạo ra những cách mới để thu lợi nhuận từ các khách hàng hiện tại.

#3. Quản lý quan hệ khách hàng nên được sử dụng (CRM)

Việc triển khai một số loại CRM là một thông lệ đối với hầu hết các doanh nghiệp có lợi nhuận với khách hàng trung thành. Nhân viên bán hàng này có thể tinh vi, sử dụng các công cụ để theo dõi doanh số trên đám mây, blog, danh sách email được tạo tự động, chương trình khách hàng thân thiết và/hoặc các phương pháp khác để theo dõi lòng trung thành của khách hàng.

Chi phí thu hút khách hàng và tầm quan trọng của nó

Một thống kê kinh doanh quan trọng mà nhiều công ty và nhà đầu tư xem xét là CAC. Bởi vì họ không hiểu đúng chi phí mua lại khách hàng của mình, nhiều doanh nghiệp thực sự đã thất bại.

#1. Tăng cường lợi tức đầu tư

Phân tích lợi tức đầu tư tiếp thị đòi hỏi sự hiểu biết thấu đáo về chi phí để có được khách hàng mới. Ví dụ: hãy xem xét một doanh nghiệp sử dụng nhiều kênh thu hút khách hàng:

Một doanh nghiệp có thể xác định chiến lược thu hút khách hàng hiệu quả nhất về chi phí bằng cách sử dụng CAC. Để tăng khả năng thu hút khách hàng, một công ty có thể nghĩ đến việc sử dụng tiếp thị truyền thông xã hội nhiều hơn.

#2. Tăng doanh thu và tỷ suất lợi nhuận

Một công ty hoàn toàn có thể kiểm tra giá trị trên mỗi khách hàng và tăng tỷ suất lợi nhuận bằng cách hiểu rõ về CAC của mình. Hãy xem xét kịch bản trong đó mỗi người tiêu dùng trị giá 60 đô la cho một công ty.

 Sử dụng Sự kiện xã hội làm kênh sẽ có tác động tiêu cực đến lợi nhuận đối với một công ty không hiểu về CAC. Vì CAC thấp hơn giá trị trên mỗi khách hàng nên lợi nhuận của công ty sẽ tăng lên khi sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội và áp phích.

Những thách thức về chi phí mua lại khách hàng (LTV)

Bao nhiêu ngân sách chi tiêu quảng cáo hoặc bán hàng hàng tháng của bạn nên được gán cho một chiến thắng cụ thể? Đo lường và tối ưu hóa thống kê CAC có thể khó khăn trên một số mặt. Điều này đặc biệt đúng nếu bạn đang cố gắng chỉ định chi phí mua lại cho các tài khoản hoặc nhóm khách hàng cụ thể.

Từ quan điểm của CAC, việc tính tổng chi phí tiếp thị và bán hàng trong một khoảng thời gian cụ thể có thể gây hiểu lầm, ngay cả ở cấp độ tổng hợp, bởi vì các tài nguyên này thường không hoàn toàn dành riêng cho việc thu hút khách hàng mới.

Làm thế nào để giảm chi phí tiếp thị

Dưới đây là một số gợi ý để giảm chi phí của bạn nếu việc chuyển đổi khách hàng không phải là vấn đề đối với công ty của bạn nhưng việc đưa khách hàng đến trang web của bạn quá tốn kém:

#1. Quyết định các kênh tốt nhất của bạn để chuyển đổi

Chi phí thu hút khách hàng của bạn có thể giảm đáng kể bằng cách tập trung vào các kênh hoạt động hiệu quả nhất và tối ưu hóa chúng để thu hút khách hàng. Đây là một phương pháp nhanh chóng để chọn những kênh cần chú ý:

  • Theo dõi số lượng khách truy cập mà mỗi kênh mang lại. Để hiểu đầy đủ những nỗ lực của mình, bạn cần biết có bao nhiêu khách hàng đến từ mỗi kênh tiếp thị.
  • Số tiền chi cho tiếp thị cho mỗi kênh nên được chia cho lượng khách truy cập tăng lên. Bạn có thể tính toán kênh nào tạo ra lưu lượng truy cập rẻ nhất cho mình và kênh nào tạo ra lưu lượng truy cập đắt nhất bằng phép tính này.
  • Giữ nguồn lực và nỗ lực của bạn vào những gì hiệu quả. Xếp hạng các kênh đắt nhất và ít tốn kém nhất có thể giúp bạn tối ưu hóa chúng và tận dụng tối đa chi tiêu của mình.

#2. Chọn chiến dịch tốt nhất của bạn

Bạn có thể xác định các chiến dịch thành công nhất của mình và sử dụng chúng làm mô hình cho kế hoạch chiến dịch được tối ưu hóa hơn, giống như bạn có thể làm với các kênh của mình.

  • Chia chi phí của từng chiến dịch theo tổng số khách truy cập mới. Các chiến dịch chuyển đổi hiệu quả nhất của bạn sẽ được hiển thị. Chiến dịch nào mang lại giá trị cao nhất? Để có kết quả tốt nhất, hãy sao chép những người hoạt động hiệu quả nhất sau khi bạn tìm thấy họ.
  • Trừ đi chi phí của mỗi chiến dịch từ tổng số khách hàng được giữ lại. Các chương trình giữ chân hiệu quả nhất của bạn sẽ được tiết lộ. Tập trung nỗ lực và nguồn lực của bạn vào những thứ tiết kiệm nhất.

#3. Chọn đối tượng mục tiêu

Phương pháp tốt nhất để nâng cao chiến lược nhắm mục tiêu của bạn là hiểu rõ khách hàng của bạn. Những nỗ lực của bạn có thể mở rộng và trở nên hiệu quả hơn nếu bạn hiểu và kết nối các hành động, nhu cầu và phân khúc của họ.

  • Áp dụng chiến lược đối tượng tương tự. Tạo đối tượng trên Facebook hoặc Google cho chiến dịch tiếp thị lại bằng cách sử dụng các giao dịch mua dự đoán của người dùng hiện tại của bạn.
  • Theo giá trị trọn đời của khách hàng, hãy chia nhóm khách hàng của bạn. Đảm bảo rằng các nỗ lực tập trung cho người tiêu dùng có giá trị cao có nguồn tài trợ lớn nhất đằng sau họ trong các chiến dịch giữ chân của bạn và bạn không trả quá nhiều tiền để giữ chân các nhóm có giá trị thấp.

#4. Cải thiện ngân sách quảng cáo của bạn

Bạn nên liên tục đảm bảo rằng ngân sách quảng cáo của mình tập trung vào việc thu hút khách hàng mới. Dưới đây là một số hành động quan trọng bạn có thể thực hiện:

  • Hãy chắc chắn rằng đối tượng mục tiêu cho chi tiêu của bạn là đúng. Sử dụng phân khúc đối tượng phủ định để đảm bảo không có quảng cáo nào được chi cho một nhóm không có khả năng chuyển đổi.
  • Tiêu tiền vào những nỗ lực vô ích không phải là một ý tưởng hay. Giảm số lần quảng cáo được hiển thị cho khách truy cập bằng cách sử dụng giới hạn tần suất quảng cáo.
  • Sử dụng các phương pháp hay nhất về thương mại điện tử để hỗ trợ quảng cáo của bạn. Giảm sự phụ thuộc vào lưu lượng truy cập đã mua bằng cách thu hút lưu lượng truy cập không phải trả tiền thông qua SEO, mô tả sản phẩm gốc và các kỹ thuật tối ưu hóa thương mại điện tử khác.

CAC có ý nghĩa gì trong tiếp thị?

Tài liệu blog của bạn sẽ tạo ra các khách hàng tiềm năng hữu cơ chất lượng cao suốt ngày đêm, để bạn có thể dành ít thời gian và tiền bạc hơn cho quảng cáo trả tiền để tạo ra cả khách hàng tiềm năng chất lượng cao và chất lượng thấp nếu chương trình tiếp thị trong nước của bạn hoạt động bình thường.

CAC so với CPA trong Tiếp thị là gì?

Sự khác biệt chính giữa CAC và CPA là cái trước đo lường chi phí để có được khách hàng trả tiền, trong khi cái sau đo lường chi phí để có được khách hàng tiềm năng, chẳng hạn như đăng ký, người dùng được kích hoạt hoặc đăng ký dùng thử miễn phí.

Tiếp thị CPA cho người mới bắt đầu là gì?

Không phụ thuộc vào quy mô của công ty, tiếp thị CPA là một loại hình tiếp thị liên kết. Nó cho phép các công ty phát triển thành công các nỗ lực tiếp thị của họ và tiếp cận nhiều đối tượng hơn. Thay vì nhận hoa hồng, các blogger, người có ảnh hưởng và nhà xuất bản chịu trách nhiệm bán sản phẩm.

Có bao nhiêu loại tiếp thị CPA?

Có ba chiến lược tiếp thị CPA khác nhau: trả cho mỗi lần bán, trả cho mỗi hành động và thanh toán định kỳ. Nhà xuất bản và nhà tiếp thị liên kết, doanh nghiệp hoặc trang web CPA và mạng CPA đều là các bên liên quan tham gia tiếp thị CPA.

Kết luận:

Điều quan trọng đối với các nhà đầu tư và doanh nghiệp của bạn là đo lường và giám sát chi phí thu hút khách hàng. Các nhà đầu tư có thể sử dụng CAC để xác định liệu họ có tin rằng công ty của bạn hiện đang có lãi và sẽ duy trì như vậy trong tương lai hay không. Nó cũng có thể được các doanh nghiệp sử dụng để lập kế hoạch cho các nỗ lực tiếp thị, phân bổ nguồn lực và tiền bạc, đồng thời đưa ra định hướng cho quy trình tuyển dụng và bồi thường.

dự án

Bình luận

Chúng tôi sẽ không công khai email của bạn. Các ô đánh dấu * là bắt buộc *

Bạn cũng có thể thích