AMAZON PPC: Hướng dẫn chi tiết về chiến lược PPC

trang web amazon

Tiếp thị hiệu quả thường là huyết mạch của bất kỳ chiến lược kinh doanh thành công nào. Nếu bạn là người bán hàng trên Amazon, thì một trong những công cụ trực tuyến quan trọng nhất để phát triển chiến lược tiếp thị của bạn là chương trình quảng cáo PPC (trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột) của Amazon.
Với thiết lập và chiến lược phù hợp, quảng cáo Amazon PPC có thể giúp bạn đạt được các mục tiêu cần thiết để phát triển tổ chức của mình trong ngành thương mại điện tử. Một chiến dịch quảng cáo hiệu quả có thể thúc đẩy doanh số bán hàng trực tiếp đến cửa hàng Amazon của bạn và cho phép bạn tiếp cận (và có thể mở rộng) đối tượng mục tiêu của mình, mang lại cho thương hiệu của bạn sự chú ý xứng đáng.
Một lý do khác khiến người bán sử dụng quảng cáo PPC là người mua sắm trên Amazon đã mua sắm với mục đích mua hàng, vì vậy đầu tư vào quảng cáo trên một nền tảng hầu như luôn đảm bảo doanh số bán hàng nhanh chóng vẫn là một canh bạc chắc chắn. Tuy nhiên, việc sử dụng quảng cáo Amazon PPC có xứng đáng với chi phí tiềm năng và quy trình sáng tạo không? Chúng tôi đã phá vỡ nó ra cho bạn ở đây.

Amazon PPC là gì?

Amazon PPC (Pay Per Click) là mô hình quảng cáo của Amazon. Các nhà quảng cáo cạnh tranh để quảng cáo của họ được hiển thị trên Amazon, với người trả giá cao nhất sẽ có được vị trí quảng cáo tốt nhất. Chỉ khi người mua sắm nhấp vào quảng cáo của họ, nhà quảng cáo mới trả cho Amazon chi phí mà họ đã đặt giá thầu. Thuật ngữ “Các mặt hàng được tài trợ” thường được sử dụng để mô tả các quảng cáo của Amazon PPC.

Quảng cáo PPC được trả tiền khi ai đó nhấp vào chúng, như thuật ngữ này ngụ ý. Giá khách hàng trả được xác định trong một cuộc đấu giá thời gian thực. Người bán đưa ra mức giá cao nhất cho cụm từ tìm kiếm sẽ có quảng cáo của họ xuất hiện đầu tiên. Người đặt giá thầu cao thứ hai nhận được quảng cáo của họ ở vị trí thứ hai, v.v. cho những người đặt giá thầu thấp hơn. Người bán có thể thay đổi giá thầu của họ để phản ánh thời điểm quảng cáo sẽ xuất hiện. Ví dụ: họ có thể đặt giá thầu thấp hơn cho quảng cáo hiển thị vào ban đêm ở một địa điểm nhất định so với quảng cáo xuất hiện vào đầu buổi tối.
Số lần nhấp vào quảng cáo PPC càng nhiều, Amazon càng phải trả cho người bán nhiều hơn. Tuy nhiên, điều này lý tưởng sẽ dẫn đến doanh số bán sản phẩm cao hơn.

Lợi ích của việc sử dụng Amazon PPC

Amazon PPC cho phép bạn quảng cáo sản phẩm của mình trên một kênh mà khách hàng đang tìm mua. Nếu bạn chọn đúng từ khóa, bạn sẽ có thể nhắm mục tiêu những người đang tìm kiếm cụ thể loại hàng hóa của bạn.

Với sự trợ giúp của những quảng cáo này, bạn có thể tăng khả năng hiển thị sản phẩm hoặc thương hiệu của mình trên Amazon. Amazon cung cấp nhiều chiến lược nhắm mục tiêu, giúp dễ dàng đảm bảo rằng quảng cáo của bạn chỉ được nhìn thấy bởi đúng nhóm người mua tiềm năng.

Tùy thuộc vào mục tiêu của mình, bạn có thể sửa đổi loại quảng cáo bạn sử dụng và cách bạn thực hiện các chiến dịch của mình. Đối với điều này, Amazon có rất nhiều thời gian. Ngoài ra, bạn sẽ tìm thấy một số lượng lớn các phiên bản phần mềm Amazon PPC của bên thứ ba mà bạn có thể sử dụng để tinh chỉnh các chiến dịch của mình. Nhiều trong số này bao gồm tự động hóa AI.

Xếp hạng không phải trả tiền của bạn trên Amazon bị ảnh hưởng bởi doanh thu của Amazon PPC. Xếp hạng không phải trả tiền của bạn cho những sản phẩm đó sẽ cải thiện doanh số bạn tạo ra nhiều hơn từ quảng cáo PPC của mình. Điều này đặc biệt hữu ích cho các sản phẩm mới không có lịch sử bán hàng trước đó.
Về lý thuyết, bạn nên khởi chạy chiến dịch Amazon PPC bất cứ khi nào bạn tung ra sản phẩm mới trên Amazon, mặc dù các chuyên gia khác khuyên bạn nên đợi cho đến khi bạn có từ ba đến năm đánh giá.

Amazon PPC hoạt động như thế nào?

Mỗi tháng, Amazon nhận được hàng triệu lượt tìm kiếm. Mọi người nhập cụm từ tìm kiếm (từ khóa), có thể bao gồm từ các từ đơn lẻ đến các cụm từ mở rộng (từ khóa đuôi dài). Phần lớn người dùng Amazon làm như vậy để mua hàng chứ không phải để mua sắm qua cửa sổ. Nếu họ biết chính xác những gì họ muốn, thông thường họ sẽ nhập tên thương hiệu hoặc tên sản phẩm vào khu vực tìm kiếm, chẳng hạn như “Giày chạy bộ ASICS Men's Gel-Venture 7”. Nếu không chắc chắn, nhiều khả năng họ sẽ nhập một từ tìm kiếm chung chung hơn, chẳng hạn như “Giày chạy bộ” hoặc thậm chí chỉ là “Giày”.

Do kết quả tìm kiếm của bạn, Amazon truy xuất danh sách các sản phẩm. Đây chủ yếu sẽ là các kết quả tìm kiếm “không phải trả tiền”, không bị ảnh hưởng bởi quảng cáo trả phí. Với tối ưu hóa công cụ tìm kiếm phù hợp, Amazon sẽ cố gắng xác định vị trí các kết quả tìm kiếm phù hợp nhất dựa trên danh sách sản phẩm (SEO).

Amazon cũng hiển thị một tập hợp kết quả thứ hai được gọi là “Được tài trợ”, là kết quả tìm kiếm có trả tiền. Khi bạn di chuột qua ký hiệu nhỏ bên cạnh Quảng cáo được tài trợ, bạn sẽ nhận được một tuyên bố từ Amazon có nội dung: “Bạn đang xem quảng cáo này dựa trên mức độ liên quan của sản phẩm với truy vấn tìm kiếm của bạn”. Quảng cáo được tài trợ có thể được tìm thấy ở nhiều nơi, bao gồm cả bên trên và bên cạnh các kết quả không phải trả tiền.

Đối với các từ khóa cụ thể, nhiều người bán thường cạnh tranh để có vị trí xếp hạng cao cho quảng cáo của họ. Khi chọn nơi một quảng cáo nhất định sẽ xuất hiện, Amazon xem xét hai yếu tố:

  • Giá thầu CPC của họ – những cá nhân trả nhiều tiền hơn để đặt quảng cáo của họ sẽ kiếm được vị trí tốt hơn.
  • Amazon tính toán “chất lượng” của quảng cáo dựa trên khả năng ai đó sẽ nhấp vào quảng cáo đó. Nó cấp một phần thưởng cho quảng cáo chất lượng cao, có nghĩa là nhà quảng cáo có quảng cáo chất lượng cao có thể đặt giá thầu thấp hơn cho một vị trí so với người có quảng cáo chất lượng thấp hơn.

Các loại quảng cáo Amazon khác nhau

Sản phẩm được tài trợ, Thương hiệu được tài trợ và Quảng cáo hiển thị được tài trợ là ba loại quảng cáo có thể được đặt trên Amazon.

#1. Sản phẩm được tài trợ

Những quảng cáo này hoạt động tương tự như Google Ads. Đối với một cụm từ khóa nhất định, bạn quảng cáo một sản phẩm cụ thể trong kết quả tìm kiếm của Amazon. Khi khách hàng nhấp vào quảng cáo PPC của bạn, bạn sẽ trả phí cho Amazon. Bạn có thể tìm thấy những quảng cáo này trong kết quả tìm kiếm hoặc là một phần của băng chuyền quảng cáo trên trang chi tiết sản phẩm. Người bán chuyên nghiệp, người bán, nhà cung cấp sách, nhà văn Kindle Direct Publishing (KDP) và các đại lý có thể tham gia vào chiến dịch Hàng hóa được Tài trợ.

#2. Thương hiệu được tài trợ

Dòng tiêu đề, biểu trưng và tối đa ba hàng hóa được cá nhân hóa cho phép các thương hiệu tự quảng cáo trên kết quả tìm kiếm của Amazon. Chúng cũng có thể được tìm thấy trên các trang chi tiết sản phẩm. Có thể bao gồm một liên kết đến trang Cửa hàng Amazon của bạn hoặc bất kỳ trang đích duy nhất nào. Giờ đây, bạn có thể tạo quảng cáo video kết nối với trang chi tiết sản phẩm. Người bán chuyên nghiệp là thành viên của Cơ quan đăng ký thương hiệu Amazon, người bán, nhà cung cấp sách và đại lý đều có thể tham gia vào các chiến dịch Thương hiệu được tài trợ.

#3. Quảng cáo hiển thị được tài trợ

Cả trong và ngoài Amazon, đều có Quảng cáo hiển thị do Amazon tài trợ. Chúng chỉ hiển thị khi sản phẩm của bạn còn hàng và là Ưu đãi tính năng. Chúng thường được hiển thị trên trang chủ Amazon, trang kết quả tìm kiếm (bên cạnh hoặc bên dưới kết quả tìm kiếm), trang chi tiết sản phẩm (bên dưới nút “Thêm vào giỏ hàng”) và một số ứng dụng và trang web của bên thứ ba. Chúng làm nổi bật một số sản phẩm và hướng khách hàng đến các trang thông tin sản phẩm. Quảng cáo Hiển thị được Tài trợ được cung cấp cho Người bán, Nhà cung cấp và Đại lý Chuyên nghiệp của Amazon có Khách hàng Bán Sản phẩm trên Amazon. Amazon cũng đang thử nghiệm Quảng cáo hiển thị được tài trợ cho Fire TV, hiện chỉ dành cho nhà phát triển ứng dụng Fire TV, Kênh Prime Video, nhà xuất bản Prime Video Direct và nhà phân phối phim ở Hoa Kỳ.

Đọc thêm: CÁC CẠNH TRANH HÀNG ĐẦU AMAZON: Tất cả những gì bạn cần biết

Chi phí quảng cáo Amazon là gì?

Khi ai đó nhấp vào một trong các quảng cáo của bạn, Amazon sẽ trả tiền cho bạn. Bởi vì bạn không trả tiền cho số lần hiển thị nên quảng cáo của bạn miễn phí cho bất kỳ ai xem chúng nhưng chọn không nhấp vào chúng. Những gì bạn đặt giá thầu trong các cuộc đấu giá PPC sẽ xác định mức giá chính xác mà bạn phải trả.
Trên Amazon, giá mỗi nhấp chuột (CPC) nằm trong khoảng từ 0.02 USD đến 3.00 USD. Tuy nhiên, chi phí này có thể thay đổi đáng kể dựa trên danh mục sản phẩm, thị trường, loại quảng cáo và mức độ cạnh tranh cho các vùng quảng cáo.
Khi chạy quảng cáo trên Amazon, đây thường là chi phí duy nhất bạn phải chịu. Amazon không tính thêm phí.

Cách thức hoạt động của đấu giá Amazon PPC

Mặc dù phần lớn hoạt động diễn ra bí mật trong thời gian thực, nhưng quảng cáo của bạn dựa trên hệ thống giá thầu. Bạn đang tranh giành không gian quảng cáo với những người khác, thường là đối thủ cạnh tranh của bạn. Do đó, Amazon bán đấu giá từng vị trí quảng cáo để chọn nhà tiếp thị.

Mỗi nhà quảng cáo tiềm năng đặt giá thầu đại diện cho số tiền cao nhất mà họ sẵn sàng trả cho mỗi lần nhấp vào quảng cáo của họ. Người trả giá cao nhất sẽ nhận được vị trí quảng cáo từ Amazon. Tuy nhiên, bạn không bắt buộc phải trả số tiền mà bạn đặt giá thầu vì Amazon tính phí người đặt giá thầu cao nhất $0.01 (một xu) nhiều hơn so với người đặt giá thầu cao thứ hai.

Đối với một từ khóa tìm kiếm, thường có chỗ cho một số quảng cáo trên một trang. Trong trường hợp đó, Amazon tiếp cận mọi người theo cùng một cách. Mỗi người đấu giá chiến thắng trả nhiều hơn 0.01 đô la so với giá thầu của người bán bên dưới họ.

Các chỉ số hiệu suất chính của quảng cáo Amazon PPC

Các nhà tiếp thị của Amazon, giống như bất kỳ nhà tiếp thị internet nào, theo dõi chặt chẽ các con số thành công của họ. Trong số các KPI quan trọng nhất là:

  • Số lần hiển thị là tần suất quảng cáo của bạn xuất hiện trong kết quả tìm kiếm.
  • Nhấp chuột – số lần mọi người nhấp vào quảng cáo của bạn.
  • CPC là giá chiến thắng trong phiên đấu giá đặt giá thầu PPC (cao hơn 0.01 đô la so với giá chào cao nhất tiếp theo). Tỷ lệ này xác định quảng cáo của bạn sẽ có giá bao nhiêu.
  • CTR – CTR = số lần nhấp/số lần hiển thị nhân với 100. Số liệu này hiển thị tỷ lệ phần trăm số người nhìn thấy quảng cáo của bạn, sau đó nhấp vào quảng cáo đó. Nó xác định mức độ hấp dẫn của quảng cáo của bạn.
  • Tỷ lệ chuyển đổi (CVR) – CVR = số lượng đơn đặt hàng chia cho số lần nhấp nhân với 100. Số liệu này đo lường mức độ hấp dẫn của quảng cáo của bạn, tức là tỷ lệ phần trăm cá nhân nhấp vào quảng cáo của bạn và cuối cùng mua hàng của bạn.
  • Chi phí quảng cáo bán hàng (ACoS). Chi tiêu quảng cáo / Doanh thu quảng cáo nhân với 100 bằng ACoS. Bạn có thể học hỏi từ điều này mức độ thành công của quảng cáo và cách bạn vượt trội so với các đối thủ của mình. Nó cho bạn biết bạn chi bao nhiêu cho quảng cáo để kiếm được một đô la doanh thu.
  • Lợi tức trên Chi tiêu Quảng cáo (ROAS). Nó cho bạn thấy bạn kiếm được bao nhiêu tiền cho mỗi đô la bạn chi cho quảng cáo. ROAS được tính bằng Doanh thu quảng cáo / Chi phí quảng cáo nhân với 100 = 1/ACoS.

Với việc ACoS chứng minh tính hiệu quả của quảng cáo Amazon PPC của bạn, bạn có thể so sánh số liệu này với số liệu của các công ty khác trong lĩnh vực của mình. Nếu ACoS của bạn cao hơn đối thủ cạnh tranh, bạn có thể cải thiện chiến dịch của mình. Tất nhiên, vì chi phí quảng cáo là một yếu tố nên ACoS của bạn sẽ được xác định bởi số tiền bạn có thể chi trả và sẵn sàng trả cho một chiến dịch quảng cáo.

5 bước đơn giản để có chiến lược Amazon PPC thành công

Bắt đầu quả bóng lăn và xem các nhấp chuột và doanh số tràn ngập cửa hàng Amazon của bạn. Dưới đây là 5 bước đơn giản để thiết lập chiến dịch quảng cáo PPC đầu tiên của bạn.

#1. Chọn sản phẩm của bạn

Chọn các sản phẩm trong cửa hàng của bạn mà bạn muốn thấy thành công trong chiến dịch quảng cáo PPC đầu tiên của mình sau khi đánh giá sự cạnh tranh của bạn trên thị trường Amazon. Nhưng, hãy nhớ rằng đây là một công việc đang được tiến hành. Trước khi giải quyết một chiến lược quảng cáo hiệu quả, nhiều nhà cung cấp phải thử nghiệm một số chiến dịch quảng cáo thay thế.

Nếu bạn muốn tạo quảng cáo Các mặt hàng được tài trợ, thì bây giờ là thời điểm tuyệt vời để quảng cáo sản phẩm mới trong cửa hàng của bạn và thử nghiệm các chiến lược từ khóa khác nhau để tiếp cận nhân khẩu học mục tiêu của bạn.

#2. Từ khóa và Tối ưu hóa

Bây giờ là thời điểm để lập kế hoạch chiến lược từ khóa của bạn. Amazon sẽ thực hiện công việc cho bạn nếu bạn chọn nhắm mục tiêu tự động. Nếu bạn muốn thử nghiệm nhắm mục tiêu thủ công, bạn sẽ cần tiến hành nghiên cứu từ khóa của mình.

Ngay cả khi bạn sử dụng nhắm mục tiêu tự động, bạn phải tối ưu hóa cửa hàng Amazon của mình và đảm bảo rằng danh sách sản phẩm (đặc biệt là những danh sách bạn định quảng cáo) được tối ưu hóa phù hợp: mô tả sản phẩm, tiêu đề, ảnh, mọi thứ phải theo thứ tự, nếu không thì chi phí quảng cáo của bạn sẽ bị lãng phí.

Gặp khó khăn với việc tối ưu hóa từ khóa? Đừng lo lắng. Nếu SEO và tối ưu hóa từ khóa không phù hợp với bạn, hãy thử thuê một trợ lý ảo Amazon chuyên về SEO.
Bạn cũng có thể tìm thấy khối lượng từ khóa và khả năng cạnh tranh trên Amazon với sự trợ giúp của một công cụ hữu ích có tên KeywordsEverywhere.

#3. Bắt đầu chiến dịch quảng cáo PPC của bạn ngay bây giờ.

Đăng nhập vào tài khoản Seller Central của bạn và bắt đầu tạo chiến dịch quảng cáo của bạn. Một quảng cáo vào tab Quảng cáo và chọn “Tạo chiến dịch”. Cuối cùng, chọn loại quảng cáo PPC mà bạn muốn thử nghiệm.
Bạn sẽ được nhắc nhập tên chiến dịch quảng cáo, ngày bắt đầu và kết thúc chiến dịch cũng như ngân sách hàng ngày sau khi chọn quảng cáo PPC. Chọn giữa mục tiêu thủ công và tự động sau đó. Sau đó, chọn những thứ bạn muốn quảng cáo và giá thầu cơ bản của bạn.

Nếu bạn chọn nhắm mục tiêu thủ công, bạn sẽ cần tải lên các từ khóa của mình cho giai đoạn tiếp theo. Bạn có thể nhắm mục tiêu tối đa 1,000 từ khóa hoặc cụm từ tìm kiếm cho mỗi loại quảng cáo với quảng cáo Amazon PPC. Khi thiết lập chiến dịch quảng cáo, bạn nên nhắm mục tiêu từ 20 đến 40 từ khóa. Chỉ cần tải lên các từ khóa trong tệp a.csv để mọi việc trở nên đơn giản hơn.
Bất kể bạn tạo nhóm quảng cáo PPC nào, hãy đảm bảo bạn tuân thủ các tiêu chuẩn của Amazon cho quảng cáo cụ thể.

#4. Thiết lập giá thầu quảng cáo của bạn

Bây giờ, bạn phải đặt giá thầu của mình cho từng cụm từ mục tiêu. Bạn luôn có thể quay lại và sửa đổi giá thầu của mình để chúng không phải là giá thầu cuối cùng. Khi tiến hành nghiên cứu của bạn, hãy ghi nhớ chiến lược chi phí của từng từ khóa.
Nói chung, bạn nên đặt giá thầu trên kết hợp các từ khóa liên quan đến sản phẩm của mình, với mức giá cao hơn cho các cụm từ có tỷ lệ cạnh tranh thấp hơn vì bạn sẽ có nhiều khả năng giành được cụm từ đó và nhận được quảng cáo.

#5. Gửi cho chúng tôi quảng cáo PPC của bạn để đánh giá

Bạn sẽ phải gửi tác phẩm của mình và đợi Amazon phê duyệt chiến dịch quảng cáo của bạn, giống như khi bạn mở cửa hàng Amazon đầu tiên của mình. Điều này có thể mất một vài giờ hoặc có lẽ một ngày.
Bạn có thể bắt đầu theo dõi hiệu suất của chiến dịch quảng cáo PPC khi nó đang hoạt động.

Tính ngân sách cho chiến dịch Amazon PPC của bạn

Ngân sách chiến dịch Amazon PPC của bạn có thể bị ảnh hưởng bởi toàn bộ ngân sách quảng cáo của bạn và tỷ lệ phần trăm bạn sẵn sàng chi tiêu trên Amazon. Số tiền tối ưu hoặc mục tiêu cho chiến dịch PPC của bạn có thể được tính toán theo thống kê.

#1. Xác định ACoS mục tiêu của bạn

Số tiền bạn có thể chi cho quảng cáo là một hạn chế rõ ràng trong thế giới thực đối với quảng cáo Amazon PPC của bạn. Bạn phải có một con số để xây dựng một chiến dịch tiếp thị hiệu quả.
Để làm như vậy, hãy tính tỷ suất lợi nhuận của bạn trên mỗi lần bán hàng.
Để tính tỷ suất lợi nhuận, hãy trừ chi phí trên mỗi đơn vị khỏi giá sản phẩm của bạn. Chi phí mua hoặc sản xuất sản phẩm của bạn, cũng như bất kỳ khoản phí nào của Amazon và chi phí giao hàng, sẽ được tính vào chi phí của bạn.

Ví dụ: nếu bạn bán một sản phẩm với giá 150 đô la và có 40 đô la chi phí sản xuất trên mỗi đơn vị, 30 đô la phí Amazon trên mỗi đơn vị và 20 đô la chi phí vận chuyển trên mỗi đơn vị, thì lợi nhuận trên mỗi đơn vị của bạn là 150 đô la - 40 đô la - 30 đô la - 20 đô la = 60 đô la.

Nói cách khác, với mỗi mặt hàng trị giá 150 đô la bạn bán trên Amazon, bạn sẽ nhận được 60 đô la. (không có quảng cáo PPC).
Bạn có thể chi tới 60 đô la cho quảng cáo PPC để bán hàng trước khi thua lỗ.

Lợi nhuận trên mỗi đơn vị / Giá sản phẩm x 100 là công thức tính ACoS hòa vốn của bạn. Trong trường hợp này, ACoS hòa vốn là 60/150 x 100 = 40%. Bạn có thể đặt giá thầu lên tới 40% giá bán cho quảng cáo PPC trước khi mất tiền.

Bạn có thể thay đổi các tính toán của mình để tính toán mức lợi nhuận mong muốn. ACoS mục tiêu = ACoS hòa vốn – Tỷ suất lợi nhuận mục tiêu, như chúng ta đã thấy ở trên. Do đó, đối với ví dụ này, nếu bạn muốn tỷ suất lợi nhuận 15%, thì ACoS mục tiêu của bạn sẽ là 40 – 15 = 25%. Bạn có thể chi tới 25% ngân sách bán hàng của mình cho quảng cáo PPC.

#2. Xác định phân bổ ngân sách của bạn

Đối với mỗi chiến dịch, bạn phải tạo Ngân sách trung bình hàng ngày. Điều này cung cấp cho bạn Chi tiêu tối đa mỗi tháng theo lịch.
Chi tiêu hàng tháng tối đa = Ngân sách hàng ngày * Số ngày còn lại trong tháng dương lịch này

Ví dụ: bạn có thể quyết định rằng bạn có thể chi 10 đô la mỗi ngày cho một chiến dịch. Hãy tưởng tượng đó là ngày 16 tháng 15 và bạn còn 10 ngày trong tháng. Chi tiêu tối đa của bạn cho thời gian còn lại của tháng dương lịch (tháng 15) sẽ là 150 * XNUMX = XNUMX đô la. Nếu bạn chi tiêu ít hơn ngân sách hàng ngày thông thường của mình vào một ngày, bạn sẽ có nhiều tiền hơn để chi tiêu vào ngày hôm sau.

Bạn cũng có thể đặt ngân sách cố định hàng ngày cho chiến dịch quảng cáo của mình (kết hợp tất cả các chiến dịch). Ngay cả khi bạn vẫn còn tiền chưa sử dụng cho một chiến dịch cụ thể, các chiến dịch của bạn sẽ kết thúc nếu bạn đạt đến giới hạn này. Nếu các chiến dịch của bạn sinh lãi, có lẽ bạn nên thực hiện mà không cần ngân sách cố định hàng ngày. Mặc dù nó bảo vệ bạn khỏi bội chi, nhưng nó hạn chế sự thành công của chiến dịch sinh lời.

#3. Xác định giá thầu mặc định của bạn

Giá thầu mặc định của bạn là số tiền bạn sẽ đặt giá thầu cho những từ khóa mà bạn muốn quảng cáo của mình xuất hiện. Giá thầu mặc định của bạn phải tính đến cả ACoS hòa vốn và tỷ lệ chuyển đổi sản phẩm của bạn.

Giả sử tỷ lệ chuyển đổi của Amazon là 10%. Điều này có nghĩa là cứ mười người nhấp vào quảng cáo của bạn thì có một người chuyển đổi. Giả sử ACoS mục tiêu của bạn là 25%, như đã xác định trước đó, có nghĩa là bạn dự định chi 25% doanh thu của mình cho quảng cáo. Điều này có nghĩa là giá mỗi nhấp chuột (CPC) không được vượt quá 2.5% doanh thu của bạn.

Do đó, tính toán tổng thể cho giá thầu mặc định của bạn là:
ACoS mục tiêu x Giá bán x Tỷ lệ chuyển đổi = Giá thầu mặc định
Ưu đãi mặc định của chúng tôi là 25% x 50 đô la x 10% = 1.25 đô la cho mỗi lần nhấp nếu chúng tôi bán sản phẩm trên Amazon của mình với giá 50 đô la.

Kết luận

Amazon PPC có vẻ là một lựa chọn quảng cáo khó sử dụng lúc đầu, nhưng theo thời gian, việc tạo ra các chiến dịch và quảng cáo tuyệt vời sẽ trở nên dễ dàng hơn. Sử dụng các công cụ như Adtomic giúp bạn dễ dàng phát triển và quản lý các chiến dịch, đồng thời sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian và tiền bạc, vì vậy hãy dùng thử.

dự án

Bình luận

Chúng tôi sẽ không công khai email của bạn. Các ô đánh dấu * là bắt buộc *

Bạn cũng có thể thích